07/03/2024
UBND XÃ LA NGÂU THỰC HIỆN KÝ KẾT THI ĐUA TRONG CÔNG TÁC CCHC NĂM 2024
UBND XÃ LA NGÂU KHUYẾN KHÍCH VÀ THÚC ĐẨY CÁ NHÂN, TỔ CHỨC SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
04/3/2024
Nhằm đẩy mạnh hơn
nữa hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến, UBND xã khuyến khích cá nhân,
tổ chức lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến “không nộp văn bản giấy".
Để tiếp tục nâng cao tỷ lệ người dân
sử dụng DVC trực tuyến, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, Chủ tịch UBND xã tập trung
lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Tập trung rà
soát, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa.
2. Bố trí đủ trang thiết bị phục vụ
người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại Bộ phận Một cửa, thay đổi tư duy từ “làm
thay, làm hộ” sang “hỗ trợ, hướng dẫn, cầm tay chỉ việc” để nâng cao kỹ năng số
cho cá nhân, tổ chức, nhất là các đối tượng yếu thế (người già, người khuyết
tật,...) để thay đổi thói quen sử dụng hồ sơ giấy sang sử dụng hồ sơ điện tử,
từng bước hình thành công dân số, xã hội số.
3. Trên cơ sở Danh mục TTHC đủ
điều kiện thực hiện DVC trực tuyến toàn trình, một phần đã được công bố thì áp
dụng để thực hiện và nói không với “ không nộp hồ sơ bằng bản giấy ”
đạt100%.
4. Đối với công chức chuyên môn tại bộ
phận một cửa xã: Khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ TTHC: Yêu cầu thực hiện
nộp hồ sơ trực tuyến (trừ các trường hợp phải có hồ sơ giấy theo quy định của
pháp luật).
Theo đó, tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết cấp xã đối với các TTHC đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Toàn trình, một phần trên cổng dịch vụ công tỉnh góp phần đem lại hiệu quả kinh
tế cho tổ chức, cá nhân; tiết kiệm thời gian, công sức; cắt giảm rút ngắn thời
gian xử lý hồ sơ, giảm chi phí hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, tạo
thuận tiện cho cá nhân, tổ chức khi tham gia giao dịch.
Nguyễn Thị Giang
UBND XÃ LA NGÂU KHUYẾN KHÍCH VÀ THÚC ĐẨY CÁ NHÂN, TỔ CHỨC SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG GIẢI QUYẾT TTHC